Du Lịch Mộc Châu Mùa Xuân Khám Phá Các Địa Điểm Hot

Mỗi mùa xuân đến, Mộc Châu lại vấn với vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ và đầy sinh khí. Vì vậy, chuyến du lịch Mộc Châu vào mùa xuân là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp và sự sống động của thiên nhiên đầu năm.

BẢN THUNG CUÔNG

Bản Thung Cuông

Bản Thung Cuông (Ảnh: Sưu tầm)

Cách thị trấn Mộc Châu không xa, Thung Cuông (hay Thuông Cuông) là một ngôi làng nhỏ nơi sinh sống của người H'Mông. Đối với những ai biết về du lịch Mộc Châu thì nơi này có vẻ không còn quá xa lạ. Khi đến nơi đây, bạn sẽ bắt gặp những rừng mận trắng, đào hồng, cải trắng và những ngôi nhà nhỏ mộc mạc xen lẫn.

Tôi đến thăm ngôi làng nhỏ này vào một buổi sáng sớm, đó là thời khắc đẹp khi ánh nắng ban mai khiến những  cánh đồng cải trắng càng thêm trẻ ranh, tựa như những ngọn đồi được che bởi những bông tuyết. Dọc đường làng có những bông hoa mận trắng lớn hai bên, có những vườn mận thường được dân làng trồng. Bạn được tự do chụp ảnh nhưng không được hái hoa, cành của người khác.

hồ hết nhà ở trong làng đều là nhà gỗ mái thấp đặc trưng của người Mông. hết thảy người lớn trong nhà đều đi làm ruộng. Trong làng chỉ có những đứa trẻ người Mông nhỏ chơi đùa cùng nhau và chú chó giếng nước đang canh gác cho chủ nhân của nó. đôi khi người ta thấy những con lợn đen nhỏ lang thang khắp làng để lùng thức ăn.

RỪNG THÔNG BẢN ÁNG ĐẸP DỊU DÀNG GIỮA CAO NGUYÊN

Rừng Thông Bản Áng

Rừng Thông Bản Áng (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách không chỉ được thưởng ngoạn hoa mà còn được chiêm ngưỡng rừng thông bản An, “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Tây Bắc. Tọa lạc tại huyện Đông Sang, huyện Mộc Châu, Rừng thông Bản Áng cho du khách trải nghiệm bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng sớm, bản làng chìm trong  sương, buổi chiều nắng vàng tinh ma như ngày hè, nhẹ nhàng rơi xuống mặt hồ yên ắng như mùa thu, đến tối trời trở thành se lạnh như mùa đông.

Hãy đến đây thưởng thức và chiêm ngưỡng những cánh rừng thông xanh  thẳng đứng sừng sững trên những ngọn đồi đất đỏ và hồ nước thiên nhiên có diện tích lên tới 5 ha, hãy cắm trại giữa rừng thông và đi bộ dọc những ngọn đồi. Bạn cũng có thể thuê hồ nước hoặc xe đạp đôi để khám phá bít tất khu rừng.

ĐỒI CHÈ XANH NGẮT MỘT MÀU

Đồi Chè Mộc Châu

Đồi Chè Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi chè được coi là tượng trưng của cao nguyên Mộc Châu. Đây là điểm đến bạn chẳng thể bỏ lỡ trong hành trình Mộc Châu – Tà Xùa của mình. Có rất nhiều đồi chè xinh đẹp ở khắp Mộc Châu.

Nếu đến đây, mặc trang phục dân tộc, dạo quanh các đồn điền chè, hít thở không khí trong sạch và tạo dáng “khác dạng” trước những đồi chè xanh mướt dễ chịu, kiên cố bạn sẽ chụp được những bức ảnh cực đẹp. Một số đồi chè nổi tiếng như: Đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè nông trường Mộc Sương hay đồi chè trái tim Tân Lập 3.

>>> Xem thêm: Tìm đường 5 quán bánh xèo tôm nhảy ngon nhất Quy Nhơn

VƯỜN CAM THANH BÌNH

Vườn Cam Thanh Bình

Vườn Cam thái hoà (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân ở Mộc Châu không chỉ có màu trắng tinh khiết của cánh đồng cải,  sự trong của những cành mận chớm nở mà  còn có sắc màu oắt của những vườn trái cây.

Cách thị trấn Mộc Châu khoảng 17 km về phía bắc, bạn sẽ tìm thấy Vườn cam Tân Bình cạnh  sườn núi gần Đồi chè Haat. dù rằng được gọi là Vườn Cam nhưng khu vực này còn trồng rất nhiều loại cây khác như mận, hồng và hoa cải. Đây là mô hình  trồng cây ăn quả kết hợp, có thể xem và  chụp ảnh. Đây là một hướng kinh doanh mới rất sáng dạ dành cho các chủ vườn. Chủ vườn cũng rất nhiệt tình, vồn vã và tạo cho bạn cảm giác như đang ở nhà. Họ còn nhẹ nhàng nhắc  du khách không được tự tay hái trái cây. Nếu bạn muốn mua trái cây mang về nhà thì nên làm như vậy. Nhà mình có  trái cây mới hái về nhà rất tươi, ngon và an toàn.

THUNG LŨNG MẬN NÀ KA

Vườn mận Nà Kha

Vườn mận Nà Kha (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến  mùa mận ở Mộc Châu, ai mà không biết tới Thung lũng mận Nà Kha. Nơi đây có hàng trăm ha mận và là niềm tự hào của người dân Mộc Châu. Thung lũng  nằm  cách thị trấn nông trường Mộc Châu 16km, trên con đường đi qua thị trấn Tân Lập.

Hoa mận thường nở từ tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Hàng trăm  ngàn bông hoa mận nở  trắng xóa, phủ kín ắt thung lũng, tạo nên một bức tranh tự nhiên Mộc Châu  đẹp và rất nên thơ.

THÁC NÀNG TIÊN

Thác Nàng Tiên

Thác Nàng Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

phong cảnh thiên nhiên  Mộc Châu còn được thiên nhiên ưu đãi với những  thác nước đẹp và hùng vĩ. Hai  thác nước nổi tiếng ở đây là thác Chiềng Khoa và thác Nàng Tiên mà chắc hẳn du khách nào cũng biết.

Thác Nàng Tiên nằm ở huyện Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, cách thị trấn Mộc Châu khoảng 25 km. Đây là khu vực người Thái sinh sống. Truyền thuyết kể rằng khi người Thái di cư từ Hòa Bình, có hai thiếu nữ xinh đẹp tên Khâm Khe và Khâm Khiêu đã dạy họ cách làm ruộng, xây nhà và múa hát. Nhờ vậy mà mọi người  hàm ân đã trọng cả hai. Họ tôn thờ phụ nữ như thần tiên và xây dựng đền thờ. Để hoài tưởng truyền thuyết này, người  Thái  gọi  thác đẹp nhất và lớn nhất ở đây là thác Nàng Tiên.

BẢN PA PHÁCH

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách (Ảnh: Sưu tầm)

Cách Tùng Cường không xa là thung lũng mận Pa Phách. Pa Phách nằm ở thị trấn Đồng Sản, phía Tây huyện Mộc Châu. Pa Phách là một ngôi làng nhỏ nép mình giữa hai ngọn núi đá vôi cao và một khu rừng rậm. Sức hấp dẫn của Pa Phách nằm ở vẻ đẹp bình dị và thái hoà. Giống như Thung Cuông, Pa Phách cũng  có những cánh đồng bắp cải và những vườn mận nhỏ do dân làng làm chủ. Cây mận thích nghi tốt với độ cao, đất mát, được bảo vệ. Có lẽ đây là lý do tại sao cây mận ở Thung lũng Pa Phách phát triển tốt hơn với bộ rễ mận to hơn nhiều nơi khác. Cảnh quan quyến rũ, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành mang đến cho du khách những điều kiện tốt nhất để khám phá cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc.

Đón xuân trên Mộc Châu quả là trải nghiệm quyến rũ nhất định bạn phải thử một lần. Cảm nhận cái se lạnh cuối đông, thưởng thức những món ăn đậm vị bản làng và khám phá những lễ hội tết cổ truyền vung cao. Liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu thêm nhiều thông báo về du lịch tết nhé.

Tour du lịch Tây Bắc đón xuân: