Du Lịch Singapore Khám Quá Công Viên Fort Canning

Fort Canning Park là một công viên nổi danh ở Singapore với không gian xanh mát nằm ngay trọng điểm quốc đảo sư tử. Khi du lịch Singapore bạn sẽ được hòa mình vào không gian xanh, đây còn là nơi có nhiều di tích, lịch sử hấp dẫn từ ngày xa xưa. Dù bạn là người tình thích lịch sử, âm nhạc hay tự nhiên thì địa điểm này sẽ mang đến bạn đầy sự bất ngờ và thú vị.

1. CÔNG VIÊN FORT CANNING PARK

Công viên Fort Canning Park là một trong những công viên nức danh ở Singapore với không gian xanh nằm ở vị trí trọng điểm quốc đảo sư tử. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể đi dạo bộ một cách thảnh thơi., thư giãn giữa những  sườn đồi rợp bóng cây cùng với hương thơm của những cây quế, cây me,… cùng với con đường mòn lãng mạn.

Bên trong công viên Fort Canning Park có đền thờ Bukit Larangan (trước đây được gọi là Forbidden Hill). Ngôi đền là nơi thờ vị vua cuối cùng của vương quốc Singapura mang tên Sultan Iskandar Shah.

Fort Canning Park

Fort Canning Park (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó một số nhà khảo cổ học cũng đã phát hiện thấy nhiều đồ tạo tác của người Java có niên đại từ thế kỷ 14 đến thời kỳ Singapore  là một phần của đế quốc Majapahit.

>>>Những Trải Nghiệm huých Khi Du Lịch Hè Singapore: Tại đây

Khi đến Fort Canning Park, Bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của công viên nức tiếng này. Khi Stamford Raffles đến với quốc đảo Singapore tại đây ông đã cho xây dựng chỗ ở của mình. Sau này nơi đây chính là Tòa nhà Chính phủ được tọa lạc trên đỉnh đồi.

Vào giữa năm 1859 và năm 1861 quân đội Anh đã từng xây dựng  một doanh trại, một gian chứa vũ khí, còn có cả bệnh viện và tòa nhà Fort Canning. sang trọng thời gian đến ngày nay , nơi đây giờ chỉ còn lại những di tích pháo đài và một số đường hầm dưới lòng đất được bảo quản, giữ gìn tốt.

Công viên Fort Canning Park

Công viên Fort Canning Park (Ảnh: sưu tầm)

Các pháo đài này được bao quanh với một công viên yên bình, yên lặng cùng với một nghĩa trang đạo thiên chúa cũ. Trên bia mộ được khắc những dòng chữ ngắn gọn. Đây là những người dân sinh sống đời đầu vào thời thuộc địa ở Singapore.

Đến nay, khu di tích công viên Fort Canning Park  đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nức danh, quyến rũ ở Singapore, cuộn rất nhiều người dân địa phương và khách nước ngoài đến tham quan và khám phá.

2. THỜI GIAN LÝ TƯỞNG ĐỀ THAM QUAN FORT CANNING PARK 

Để có thể khám phá trọn vẹn tất cả vẻ đẹp của công viên lịch sử này, bạn sẽ cần ít nhất 3 giờ đồng hồ để tham quan. Công viên sẽ mở cửa nguyên ngày và  hoàn toàn miễn phí, bạn có thể dễ dàng ghé thăm nơi đây để có cho mình những bức ảnh thật nghệ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Thời gian thích hợp để tham quan

thời kì hiệp để tham quan ( Ảnh: sưu tầm)

Vẻ đẹp cổ kính nơi đây luôn là sự bảo đảm cho những bức hình của bạn. Tuy nhiên đây cũng sẽ là một số gợi ý cho lộ trình của bạn để chuyến đi trở nên dễ dàng hơn bạn hãy tham khảo nhé.

  • Khung giờ 8:00: Bạn đến công viên, ghé thăm đường hầm Fort Canning Tree để có thể check-in tại giếng trời. Đây là thời khắc hiệp để bức ảnh của bạn sẽ thiên nhiên và kì ảo hơn và hạn chế được sự đông đúc của các du khách.
  • Khung giờ 8:30: Qua cổng Sally trải nghiệm một số địa điểm chụp ảnh đầy ưa với đường hầm và rừng rậm bao quanh. Chụp ảnh cùng bức tường và cổng pháo đài dày được lát bằng đá granite, gạch và đất cũng đem lại một phong độ rất vintage đấy.
  • Khung giờ 9:15 Đến tham quan Bảo tàng Battle Box và khám phá lịch sử Singapore.
  • Khung giờ 10:00 chuyển di đến các khu vườn nhỏ trong công viên, trải nghiệm cảm giác  được trở thành nhà thực vật học giữa rừng cây với những loài giống mà bạn không biết.
  • Khung giờ 11:30 Bạn sẽ chấm dứt chuyến tham quan và nghỉ ngơi

3. NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI FORT CANNING PARK

Công viên Fort Canning không chỉ là một không gian xanh thái bình để bạn thư giãn mà còn là nơi mang đến một vẻ đẹp hoài cổ cùng âm hưởng mạnh mẽ trong một khu rừng xanh kì bí. Nơi đây ngày càng lừng danh đối với những bạn thích tour du lịch singapore

>>> Xem thêm: Đất Nước Singapore Có Gì Mà Thu Hút Khách Du Lịch Đến Lạ

Những bạn yêu thích lịch sử cũng có thể đắm mình trong đắm mình trong những rung cảm của thời xa xưa của công viên. Bạn cũng có thể tham dự nhiều hoạt động khác và bỏ túi cho mình những bức ảnh đẹp nhất khi du lịch đến đây.

Đắm mình vào vẻ đẹp của suối Cấm: Bên trong của pháo đài Canning là một khu vườn với những hàng suối nhỏ được tạo theo phong cách của thế kỷ 14. Nơi đây còn được gọi là suối cấm bời vì rất lâu về trước, đây chính là không gian đi tắm của những bà vợ và các vị vua Mã lai.

Những loài thực vật mọc dọc quanh đều có ích cho việc tắm và tạo hương thơm, tẩy tế bào chết cũng như trẻ hóa. Đến tour du lịch singapore bạn sẽ được chìm trong cảm giác khoan khoái và thư giãn đến không tưởng, được hít thở với bầu không khí trong sạch và sua tan mọi sự găng tay và mỏi mệt.

Suối cấm

Suối cấm ( Ảnh: sưu tầm)

Suối cấm là một nét đẹp mà khi cảm nhận trực tiếp bạn mới “thẩm thấu” hết được. bạn cũng có thể lưu lại những bức ảnh và cảm xúc của mình khi được thả hồn trong lòng tự nhiên đây đích thực là điều đáng giá khi tới thăm nơi đây.

Giếng trời địa điểm check- in KHÔNG THỂ bỏ qua: Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiến trúc nhuốm màu rêu phong, trần thoáng, đón ánh sáng chiếu rọi lấp lánh trên từng kẽ lá. Bên bờ tường gạch cũ vô tình lại khiến chúng ta có những bức hình đẹp mà nên thơ.

Giếng trời

Giếng trời ( Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây như mà một nấc thang lên thiên đàng , mỗi mùa lại mang đến một nét đẹp riêng , tất cả đều vô cùng cuộn và khiến bạn sẽ mê mẫn mong được một lần đặt chân đến nơi đây. Bạn đừng quên diện những bộ trang phục thật xinh để có cho mình những bức hình thật đẹp khi đến với nơi đây.

bảo tồn Battlebox: bảo tồn này nằm ở Pháo đài Canning Bunker, nơi Bộ Tư lệnh vô thượng  của Anh đã đưa ra quyết định quán trước quân Nhật trong Thế chiến thứ hai. Đây cũng là nơi đã từng được dùng để tránh bom, cho đến hiện tại, ban quản lý công viên sẽ tái hiện lại cảnh từ những ngày chung cuộc trước khi dọc.

Bảo tàng Battlebox

bảo tồn Battlebox ( Ảnh: sưu tầm)

bảo tồn Battlebox có một điều đặc biệt  là nó hoàn toàn được ẩn mình giữa công viên sâu bên trong lòng đất. Đến thăm công viên Fort Canning Singapore thì bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí lạnh lẽo có phần rùng rợn ở hầm trú ẩn và hòa mình vào cảm giác của các vị tướng Anh khi chỉ huy lực lượng quân Đồng Minh.

Cổng Sally: Cổng Sally ở Fort Canning cũng là một địa điểm check-in khích cho những bạn muốn trải nghiệm cảm giác u tối và huyền bí hơn. Sau cánh cửa với những bậc thang vướng đầy rêu phong dẫn lên lối  đi vào, bạn có thể hóa thân vào một nhân vật bí ẩn đang trốn khỏi đô thị sầm uất ngoài kia.

Cổng Sally

Cổng Sally ( Ảnh: sưu tầm)

Cánh cổng này và phần tường ngắn xung quanh là dấu vết độc nhất vô nhị có thể nhìn thấy được phần cũ dấu tích của pháo đài. Người Anh đã dựng nên pháo đài này vào năm 1860 và được đặt theo tên của Toàn quyền Ấn Độ, với tàn tích còn lại đến  hiện giờ đều đã được trưng bày làm điểm du lịch tại Singapore.

4. CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN FORT CANNING PARK

Công viên Fort Canning Park được nằm ngay ở ngay trung tâm Singapore, gần Orchard Road. do vậy nên bạn có thể tuyển lựa được nhiều phương Di chuyển như taxi, MRT,… để đến nơi đây.

Khi đến được khuôn viên của công viên, bạn cũng nên để ý để  đi đúng đến đường hầm Fort Canning Tree. Đây cũng chính là “góc check in thần thánh” mà bạn đang tìm đó.

Fort Canning Park

Fort Canning Park ( Ảnh: sưu tầm)

Bạn phải tìm thấy khu vực hầm đi bộ Canning Walk, từ hướng Canning Rise để đi vào đồi Fort Canning. Bắt đầu tại đường Penang, đi thẳng sẽ thấy một hầm đi bộ ở phía góc trái. Ngay phía cuối thầm, bạn sẽ bắt gặp một bậc thang dẫn đến công viên ở trên đồi. Đây chính là một gốc check-in hoàn hảo  mà bạn đang từng.

  • Địa chỉ: 70 River Valley Road, Singapore 179037, Singapore
  • Mở cửa: 24/24 hàng ngày.
  • Giá vé: Miễn phí.

Đây là một đôi thông tin về công viên Fort Canning Park ở Singapore. Đất Việt Tour mong rằng đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn, nếu có dịp đến du lịch Singapore thì các bạn đừng nên bỏ qua điểm đến nhẵn này. hệ trọng 1800 6700 để được tham vấn tương trợ về các chuyến du lịch bạn nhé!

Trải nghiệm tour du lịch Singapore quyến rũ: SINGAPORE: THÁC NƯỚC JEWEL ĐẬP NƯỚC MARINA 1 NGÀY TỰ DO