Khám Phá Thác Háng Tề Chơ – Hùng Vĩ Bậc Nhất Miền Bắc

Thác Háng Tề Chơ là một điểm du lịch chưa quá quen thuộc với phần nhiều du khách, tuy nhiên, gần đây nơi này đã trở nên đích của nhiều phượt thủ. Với vị trí khó khăn, nó được xem là một trong “tứ đại tử địa” của khu rừng nguyên sinh nhà nước Tà Xùa, bao gồm cả Phình Hồ, Làng Nhì, Tà Si Láng và Háng Tề Chơ. Đây là một địa điểm du khách nên trải nghiệm khi du lịch Tây Bắc. Hãy cùng khám phá thác hùng vĩ này nhé.

VÀI NÉT VỀ THÁC HÁNG TỀ CHƠ

Háng Tề Chơ là tên của một bản người Mông hẻo lánh nằm tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đặc điểm độc đáo là tên của bản là cũng chính là tên của ngọn thác. Với mây mù quanh năm và con đường khúc khuỷu, Làng Nhì và thác Háng Tề Chơ trở thành điểm đến huyền bí và xa lạ đối với nhiều người.

Bên ngoài thác Háng Tề Chơ

Bên ngoài thác Háng Tề Chơ (Ảnh: Sưu tầm)

Với những người sống trong nhịp sống sôi động của thị thành, việc đến Tây Bắc là một nhiệm vụ đầy khó khăn, và con đường dẫn vào Làng Nhì lại càng khó khăn gấp bội. Các con đường nhỏ hẹp và lắt léo liên tiếp kết nối với nhau, đôi khi bạn phải đi bộ vì đường dốc nguy hiểm.

Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Để đến được Bản Háng Tề Chơ, nơi vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang vu của thác nước, bạn phải vượt qua những con dốc dựng đứng, có chiều rộng chỉ khoảng một bánh xe, đá dăm, đá tảng tản mát trên đường, cheo leo trên bờ vực sâu. Nếu trời mưa trước đó, thì còn phải đối mặt với bùn lầy dính đầy.

Hành trình vào thác Háng Tề Chơ qua nhiều cấp độ khó khăn, từ từ tăng lên, mỗi đoạn đường mang đến những xúc cảm đa dạng. Có những khoảnh khắc êm đềm, thoải mái, rồi lại trở nên bao tay và sợ hãi.

Nhưng giữa những cảm xúc đó, vẫn có sự kinh ngạc trước vẻ đẹp tráng lệ của núi non, những cánh đồng bậc thang mông mênh màu xanh tới mắt, và cả sự nao nức đối với ngọn thác hùng vĩ mang tên Háng Tề Chơ, một điều xa lạ đang chờ đón phía trước.

THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP TẠI THÁC HÁNG TỀ CHƠ

Vượt qua bao lăm khó khăn trên con đường, sang nhiều cung bậc cảm xúc, rốt cục bạn sẽ bùng cháy trước cảnh tượng hiện ra trước mắt. Háng Tề Chơ như một sợi chỉ bạc dài xuống từ đỉnh núi.

>>>Gợi ý: Du Lịch Tây Bắc Và Những Địa Điểm Check-In Siêu Hot 

Trong khung cảnh xanh ngút ngàn của núi rừng, Háng Tề Chơ trổi với màu trắng bong khôi, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà chẳng thể diễn đạt bằng lời. Khi bạn đứng ở Làng Nhì, con thác như một sợi chỉ nhỏ bé giữa bầu trời.

Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Để đến gần ngọn thác và cảm nhận hơi nước nhỏ giọt từ dòng thác tràn đổ, chúng ta đấu hành trình gieo neo đến bản Háng Tề Chơ. Từ bản làng, chúng ta phải đi xuống thác qua những lối đi nhỏ trên sườn núi. Mỗi bước chân tiến lên, âm thanh của nước chảy trở thành vang lên càng ngày càng rầm rĩ, như thể giục giã chúng ta tiến về phía trước.

Và rốt cuộc, dòng thác Háng Tề Chơ trước mắt hiện lên với màu trắng tinh khiết. Bạn đã đến lúc được chạm vào dòng nước, ngâm mình trong hơi nước trắng bong. Tiếng nước đổ rầm rĩ, hơi nước mát lạnh làm bạn quên đi những khó khăn và mệt mỏi trên hành trình vừa sang trọng. Lúc này, cảm xúc chỉ là sự kinh ngạc trước vẻ đẹp nhẵn và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Thác Háng Tề Chơ

Thác Háng Tề Chơ dần hiện ra (Ảnh: Sưu tầm)

Điều ráo nhất là bạn có thể ngắm nhìn, trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của Háng Tề Chơ. Ở đây không có hàng rào bưng bít, không có con đường được quy hoạch sạch sẽ.

Cây rừng xanh tươi tranh nhau phủ kín không gian, và những tảng đá lớn và nhỏ nằm bên suối được phủ bởi lớp màu rêu. tuốt luốt tạo nên một khu vực thiên nhiên hoàn hảo, nguyên lành và sạch, khiến bạn ngơ ngẩn và trằm trồ, không khỏi vẫy vùng chiếc máy ảnh để lưu giữ hình ảnh đẹp ngay trước mắt.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI THAM QUAN THÁC HÁNG TỀ CHƠ

Từ Hà Nội, bạn có thể tuyển lựa mua vé xe để đến Văn Chấn, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái hoặc sử dụng tàu để đến Yên Bái. Từ đó, bạn có thể thuê xe máy và chuyển di đến xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Tại Phình Hồ, nên tìm người tinh thông địa phương để hướng dẫn đường đến Làng Nhì và tiếp tục đến Háng Tề Chơ để khám phá thác. Bạn có thể liên can với UBND xã Phình Hồ để được tương trợ tìm người hướng dẫn đường.

Cung đường đến Thác Háng Tề Chơ

Cung đường đến Thác Háng Tề Chơ (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới chân thác Háng Tề Chơ, một lớp đất đá phủ kín bởi rêu xanh, tạo nên một bề mặt trơn trượt, đòi hỏi bạn phải cẩn thận khi chuyển di. Trong mùa mưa, Háng Tề Chơ trở nên rầm rĩ với dòng nước trắng xóa và vùng dưới chân thác trở nên nguy hiểm khi nước tràn lan.

Ngoài ra, con đường đến thác đã khó khăn, và trong mùa mưa, điều này càng làm hành trình trở thành gian truân hơn. Do đó, nên khám phá Háng Tề Chơ vào mùa khô, dù thác chỉ như một sợi chỉ mỏng manh giăng dọc trên núi, nhưng vẫn đủ để quyến rũ lòng người bởi vẻ đẹp tuyệt.

Trên đây là những thông tin về Thác Háng Tề Chơ – địa điểm chẳng thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Bắc của mình. Để tìm hiểu thêm những thông tin về các tour du lịch trong nước giá rẻ, gọi ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn nhé.

>>>Xem thêm: Du Lịch Tây Bắc Mùa Nước Đổ Trên Ruộng Bậc Thang Như Tráng Gương