Khám phá chùa Long Sơn, một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Đài Loan

Từ rất lâu, chùa Long Sơn đã được biết đến là một trong những ngôi chùa tâm linh tại xứ Đài. Ngôi chùa cổ này là di tích lịch sử cấp thành phố và là điểm đến không nên bỏ qua khi trải nghiệm tour du lich Dai Loan.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CHÙA

Chùa Long Sơn nằm ở khu Vạn Hoa, thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Chùa được xây dựng từ năm vào năm 1738, đời Vua Càng Long, thời nhà Thanh và thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Hằng năm, nơi đây thu hút một lượng đông đảo khách du lịch Đài Loan đến tham quan, cúng bái.

KIẾN TRÚC

Khuôn viên chùa khá rộng, có diện tích khoảng 1800 m2. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Đài Loan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc tứ hợp viện theo kiểu cung điện xưa của Trung Quốc. Nơi đây được chia nhiều tầng lớp, theo thứ tự là sơn môn, miếu trình, tiền điện, trung đình, đại điện, hậu đình, hậu điện, hai bên tả hữu hộ viện (hay gọi là tả hữu long hổ hoặc chái đông tây), trên có lầu chuông trống. Tiền điện, đại điện, hậu điện và hộ viện hợp thành chữ Hồi, khép kín.

Nếu muốn vào được bên trong ngôi chùa du khách phải đi qua ba cánh cửa trang trí liên tiếp dẫn vào sân. Chính lối kiến trúc đầy thú vị đã giúp nơi đây trở thành một trong những điểm đến tuyệt vời không nên bỏ qua khi trải nghiệm tour du lịch Đài Loan.

THỜ CÚNG VÀ NGHI LỄ

Hiện tại, chùa Long Sơn Tự là điểm thờ cúng đa giáo phái. Chùa thờ thần tiên phật của ba đạo Phật, Nho, Đạo, chủ yếu chia làm ba điện: tiền điện, đại điện, hậu điện; ngoài ra còn chia nhiều thất, tổng cộng hơn trăm vị thần thánh, bảy lư hương lớn. Gian chính của ngôi chùa là nơi thờ cúng Quan Âm cùng 2 vị bồ tát Văn Thù Sư Lợi và Phổ Hiền. Quanh ba vị bồ tát này là 18 chư vị La Hán.

Mỗi tháng, vào ngày mùng 1 và 15, chùa diễn ra khá nhiều buổi lễ và nghi thức. Ngoài ra, nggày 19 tháng 2 Âm lịch – ngày đản sanh Đức Quán Thế Âm – là ngày lễ quan trọng tại nơi đây. Trải nghiệm tour du lịch Đài Loan vào những dịp này, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào một trong gian ấm áp và tâm linh đậm chất chùa chiềng.

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN CHÙA

Bạn có thể thông qua nhiều phương tiện để đến đây khi trải nghiệm tour du lịch Đài Loan. Tuy nhiên, nhiều du khách lựa chọn di chuyển bằng tàu điện MRT để đến ga Long Sơn.

Chùa mở cửa vào thời gian sáng sớm và đóng cửa khá muộn, nên du khách có thể thoái mái về vấn đề thời gian. Bên cạnh đó, chùa mở cửa quanh năm và không thu bất cứ phí nào. Sáng sớm có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan chùa bởi lúc bấy giờ lượng khách hành hương ít, khí trời mát mẻ, trong lành. Nơi đây quả thật là điểm dừng chân tuyệt vời và hoàn hảo trong chuyến du lịch Đài Loan, đặc biệt với những ai yêu thích kiến trúc và khung cảnh chùa chiềng.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Đài Loan để tìm hiểu và khám phá chùa Long Sơn chưa?  Mọi chi tiết, các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và trợ giúp ngay hôm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *