Các vấn đề cần chú ý trước khi du lịch Australia

Du lịch ở bất cứ quốc gia nào cũng vậy, ngoài việc lên lịch trình, tìm hiểu kỹ về văn hóa, chuẩn bị tất tần tật mọi thứ là điều không thể thiếu cho mỗi chuyến đi. Hôm nay Đất Việt Tour sẽ mách nhỏ bạn vài điều cần lưu ý trước khi du lịch Úc nhé!

Kết quả hình ảnh cho nước úc

THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH

Ngoài vé máy bay, mỗi du khách phải chuẩn bị các giấy tờ như: hộ chiếu, visa, tờ khai hải quan,… Bạn phải trình đủ tất cả trước mỗi chuyến bay khi đi du lịch úc . Theo quy định của các hãng hàng không, bạn được quyền đem theo 7 kg hành lý xách tay và 20 kg hành lý ký gửi. Trong trường hợp vượt quá trọng lượng trên, bạn sẽ trả thêm tiền theo quy định của các hãng hàng không.

Ngoài ra, theo quy định của công an cửa khẩu, bạn không được mang quá 5.000 USD khi du lịch. Nếu mang trên số tiền trên phải khai báo với cơ quan hữu quan. Những hàng hóa trên 300 USD mua từ nước ngoài về nước ta sẽ bị đánh thuế.

NHỮNG THỨ KHÔNG NÊN MANG THEO

Bạn chú ý không nên mang theo các loại vũ khí, các chất gây cháy nổ, đồ quốc cấm, chất kích thích, gây nghiện hoặc các tài liệu về chính trị, quân sự. Nước Úc kiểm duyệt rất kỹ các loại như: thuốc uống, thực phẩm,… Các sản phẩm được chế biến từ động vật hoang dã, được bảo vệ sẽ không được mang ra khỏi nước Úc

Khi đi du lịch Australia, bạn tuyệt đối không được mang những sản phẩm kể trên. Nếu vi phạm, khách hàng có thể bị phát hành chính tùy vào mức độ vi phạm luật

TIỀN TỆ

Trước khi du lịch Australia, bạn nên đổi tiền Việt Nam sang Đô la Úc (AUD) hoặc Đô la Mỹ (USD). Thêm nữa, việc đổi tiền ở Việt Nam tiện lợi và có giá trị hơn. 1 đô la Úc tương đương với 18.000 VND.

Tại Úc, tiền Việt Nam không đổi được. Nếu không chuẩn bị kỹ vấn đề này, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn về tài chính cho chuyến du lịch. Hãy để chuyến đi thêm phần trọn vẹn bằng việc ước tính kỹ càng giá cả và chuẩn bị tiền đầy đủ nhé!

KHÍ HẬU – THỜI TIẾT

Thời tiết tại Úc được coi là khá ổn hòa và mát mẻ quanh năm. Tasmania và vùng đất liền phía đông nam có khí hậu lạnh nhất nước Úc. Nơi đây chia làm bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân từ tháng 9 – 11, mùa hạ từ tháng 12 – 2, mùa thu từ tháng 3 – 5, mùa đông từ tháng 6 -8.

Thời tiết là 1 trong những điều cần lưu ý trước khi du lịch Úc. Theo đó, bạn có thể lựa chọn trang phục cho phù hợp với từng mùa để hợp thời trang và bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố gây bệnh.

Trên đây là 1 vài chú ý trước khi du lịch Úc. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Australiachưa? Nếu còn gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và sắp xếp lịch trình, bạn có thể liên hệcông ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Tham khảo thêm: tour du lịch Tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *