Những món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc là 1 trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú nhất thế giới. Văn hóa qua các triều đại, vùng miền đã “sản sinh” ra vô vàn những món ăn trứ danh. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ mách nhỏ các bạn một vài món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Tết Trung Quốc nhé!

VỊT QUAY BẮC KINH

Món vịt quay này thơm ngon, bắt mắt với phần da vịt mỏng, giòn, màu vàng sậm. Thậm chí nhiều nhà hàng còn phục vụ món da và món thịt riêng. Vịt sau khi được quay, phần thịt sẽ phục vụ thực khách, phần xương còn lại được hầm để nấu món súp.

Vịt quay Bắc Kinh có từ thời nhà Nguyên (khoảng năm 1206-1368). Món ăn này là niềm tự hào của người dân Bắc Kinh nói riêng và cả Trung Quốc nói chung. du lịch Tết Trung Quốc , bạn đừng quên hưởng thụ món ăn này nếu còn muốn chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn.

ĐẬU HŨ TỨ XUYÊN

Đậu hũ ma bà còn có cái tên khác là Mapo tòfu, đây là một trong những món ăn trứ danh của tỉnh Tứ Xuyên. Đậu hũ ma bà do một người phụ nữ tên Trần Ma Bà sáng tạo nên. Đấy cũng là lý do vì sao người dân lấy tên bà đặt cho món đậu hũ này.

Tứ Xuyên là nơi khá nổi tiếng với những món ăn cay và nóng và món đậu hũ này cũng vậy. Thành phần chính của món này là đậu phụ non, mềm, thịt bằm và nhiều gia vị cay nồng. Bạn có thể ăn cùng cơm hoặc ăn không tùy sở thích. Du lịch Trung Quốc, bạn nhớ dùng qua món ăn tiếng tăm này nhé!

THỊT KHO ĐÔNG PHA

Thịt kho Đông Pha là món ăn thơm ngon với vẻ ngoài cực bắt mắt. Người Trung Quốc kho thịt heo với rượu Shao Xing, theo tiếng Việt là rượu Thiệu Hưng. Loại thịt được chọn là thịt ba chỉ. Thời gian hầm khoảng 3 tiếng.

Món ăn này đậm đà, phần thịt ngọt, phần mỡ và da mềm, ăn với cơm vô cùng ngon. Sẽ là 1 điều hối tiếc nếu du lịch Trung Quốc lại bỏ qua món ăn độc đáo này!

GÀ ĂN MÀY

Món ăn này được chế biến khá đơn giản, gà để nguyên con, bỏ đi phần nội tạng rồi rửa sạch. Để tăng hương vị thơm ngon, người chế biến nhồi vào bụng gà hỗn hợp gồm: hành lá, đậu tương, gừng, thảo mộc, bột ngũ vị,…

Trước khi đem nướng, người ta thường dùng lá sen hoặc lá cọ bọc gà, tiếp đến đắp đất sét. Với cách chế biến này, thịt gà giữ nguyên vị ngọt, thịt mềm hòa quyện cùng mùi thơm của lá sen. Món ăn này khá được ưa chuộng tại Trung Quốc. Đây là 1 trong những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc.

CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU

Đây chính là loại cơm chiên nổi tiếng khắp thế giới. Món cơm này có nguồn gốc từ nhà Thanh, vào năm 1754. Tương truyền người tạo nên món ăn này là người vùng Dương Châu nên cái tên cũng bắt nguồn từ đó.

Du lịch Trung Quốc, bạn sẽ bắt gặp món ăn này khắp mọi nơi từ nhà hàng đến quán ăn nhỏ, lẻ. Hương vị thơm ngon, dễ ăn, giá thành lại hợp lý khiến món ăn này thu hút nhiều thực khách.

Trên đây là một trong số những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Tết Trung Quốc. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu đất nước này để tìm hiểu những món ăn thú vị, độc đáo này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên công ty du lịch Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và giúp đỡ đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *