Danh sách món ăn quyến rũ nhất Thụy Sĩ

Ngoài việc nổi tiếng với dãy Alps và những thung lũng đẹp rực rỡ với các thảm cỏ xanh xì, Thụy Sĩ còn được nhiều người yêu thích bởi nền ẩm thực độc đáo. Sau đây là 5 món ăn quyến rũ nhất Thụy Sĩ mà bạn nhất định phải thử trong chuyến du lịch Thụy Sĩ của mình để không phải hối tiếc nhé!

1. LẨU PHÔ MAI CHEESE FONDUE

Lẩu phô mai là một trong 5 món ăn quyến rũ nhất Thụy Sĩ. Làm từ pho mát đun chảy với các thành phần khác như tỏi, rượu vang trắng, bột bắp cùng Kirsch, món này lý tưởng khi dùng chung với bánh mì. Lẩu phô mai được đựng trong chiếc nồi gốm và luôn đun sôi trên bếp để đảm bao phô mai luôn tan chảy, không bị vón cục.

2. BÁNH ROSTI – KHOAI TÂY BÀO CHIÊN

Rosti là món ăn rất thân thuộc đối với nông dân ở Bern và được xem là món không thể không có trong mỗi bữa sáng tại vùng quê này. Tuy nhiên, bây giờ bạn có thể tìm thấy nó bất cứ lúc nào khi đi du lịch Thụy Sĩ. Được làm từ nguyên liệu chính là khoai tây bào, kèm một ít thịt xông khói, hành tây, pho mát và đôi khi có cả táo cắt nhỏ, sau đó hỗn hợp được đem chiên hoặc nướng lên và dùng kèm với trứng chiên hoặc xúc xích. Có thể nói đây chính là một món ăn rất đơn giản nhưng lại vô cùng hợp khẩu vị với nhiều người. Chính vì vậy mà món này không thể lọt khỏi danh sách 5 món ăn quyến rũ nhất Thụy Sĩ.

Tham khảo: tour chau au của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

3. BÁNH BÜNDNER NUSSTORTE TRUYỀN THỐNG

Bündner nusstorte là 1 loại bánh ngọt có nguồn gốc từ Graubunden, Thụy Sĩ. Đây được coi như một món tráng miệng hoàn hảo tại đất nước xinh đẹp này. Công thức của loại bánh này rất đơn giản, bao gồm bột mì, đường, trứng, bơ, muối, một chút đường caramel, kem và các loại hạt nhỏ như hạt óc chó. Nếu bạn là người yêu thích món tráng miệng thì không nên bỏ qua món bánh này khi đi du lịch Thụy Sĩ nhé!

4. THỊT BÊ NẤU KIỂU ZURICH – ZÜRCHER GESCHNETZELTES

Tuy có tên gọi khá phức tạp nhưng món ăn này nấu lại rất đơn giản. Nguyên liệu để nấu món này bao gồm thịt bê hoặc gan bê, nấm, hành tây, kem và rượu vang. Món thịt bê này thường được người dân Thụy Sỹ dùng với Rosti, mì hoặc cơm.

5. BÁNH MÌ TẾT – ZOPF

Ở Thụy Sỹ có nhiều loại bánh mì khác nhau nhưng phổ biến và ngon nhất chính là bánh mì Zopf. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những chiếc bánh mì này trong tiệm vì nó là ổ bánh mì được tết lại với nhau, có vỏ màu vàng nâu rất đặc trưng.

Trên đó là 5 món ăn quyến rũ nhất Thụy Sĩ , Đất Việt Tour mong muốn những gợi ý trên sẽ giúp ích cho hành trình du lịch Thụy Sĩ của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như tư vấn về tour du lịch Thụy Sĩ, quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM – tư vấn qua tổng đài: 1800 6700.

Phương Quỳnh

Tham khảo thêm: tour du lịch úc giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *