Đến với Ballarat – mỏ vàng của đất nước Úc

Nhắc đến Úc – đất nước nằm giữa vùng đại dương mênh mông với khá nhiều vịnh đảo chúng ta thường ấn tượng với xứ sở của những chú chuột túi Kangaroo, nổi tiếng với nhà hát Opera được thiết kế với kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Nhưng ít ai biết rằng ở đây còn có một thành phố rất độc đáo khi du lịch Úc. Đó chính là Ballarat, thị trấn đã diễn ra cơn sốt đào vàng dữ dội năm 1850.

Ballarat là một thị trấn độc đáo nằm ở bang Victoria (Úc), chỉ cách Melbourne khoảng 100km về hướng Tây Bắc khoảng 1,5 giờ tàu chạy hoặc 75 phút đi ô-tô. Ballarat là 1 đô thị cổ kính khá trầm mặc và yên tĩnh với hơn 80.000 dân, đến đây thời gian như dừng lại ở thế kỷ 19. Hiện nay, tuy hoạt động khai thác không còn diễn ra nhưng nó đã được chính quyền địa phương bảo vệ nguyên vẹn và hiện đang là một "bảo tàng ngoài trời" để phục vụ khách du lịch Úc tới tham quan, tìm hiểu về nghề khai thác vàng.

Ballarat được coi là nơi khởi phát phong trào đào đãi vàng ở bang Victoria. Trong thập niên 1850, vàng ở Ballarat được sản xuất bằng 1/3 tổng số vàng được sản xuất của cả thế giới. Năm 1851, tại Poverty Poinnt vài ounce vàng (1 ounce = 0.829426 lượng vàng) được phát hiện bởi John Dunlop và James Regan khi họ đãi tại một nhánh sông Canadian.

Tới đây, du khách được quay lại những năm tháng nhộn nhịp, náo nhiệt nhất thưở xưa và có thể tự mình tìm vàng tại Đồi mỏ vàng Sovereign (Sovereign Hill). Du khách được trực tiếp làm thợ đào vàng khi được xe goòng đưa xuống các hầm lò tối tăm để thăm các mỏ vàng, cứ như mình vừa đi trên chuyến tàu ngược thời gian trở về quá khứ hơn 150 năm trước để xem nghề khai thác vàng.

Tham khảo thêm: du lịch úc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Sovereign Hill bao gồm khu phố cổ có từ thập niên 1850 với 60 cửa hàng bán đồ cổ, mỹ thuật, quán ăn, tiệm bánh, sạp và nhà in báo,… Xen kẽ những ngôi nhà cổ còn có các căn lều màu trắng là nơi ăn ở của các di dân đi khai thác vàng, với các dấu tích của người Hoa như: Chùa, tiệm thuốc Bắc,… Các nhân viên tại đây sẽ hóa thân thành: thợ rèn, nhân viên bưu điện, người bán yên ngựa, hát trên hè phố, thợ nướng bánh, bán tạp hoá, hầu bàn,… Tất cả đi lại, trò chuyện khiến khung cảnh của thời xa xưa trở nên sống động.

Thế kỷ XXI nhưng thị trấn Ballarat cổ vẫn mãi mang trong mình không khí, cảnh sắc của hoài cổ thời xa xưa. Và đã trở thành bảo tàng vàng ngoài trời, trên đồi Sovereign nhất định sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời với mỗi du khách khi có dịp ghé thăm và khám phá du lịch Úc.

Rời Ballarat, chắc hẳn du khách sẽ cảm thấy lưu luyến với quang cảnh thiên nhiên, về một thời cổ lâu đời mà họ vẫn còn lưu truyền và gìn giữ đến tận bây giờ. Bạn có cảm thấy bị lôi cuốn bởi những điều thú vị tại xứ sở chuột túi này không? Vui lòng liên hệ ngay tổng đài 18006700 để được support và đặt tour du lịch Úc nhanh chóng nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *