Du Lịch Đà Nẵng Tháng 6/2023 Đón Lễ Hội Pháo Hoa Quy Mô Quốc Tế

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã trở nên một "thương hiệu" của Đà Nẵng trong thời kì dài. Tuy nhiên, sau 2 năm bị ngắt quãng vì dịch bệnh, người dân, du khách và đặc biệt là những người hoạt động trong ngành du lịch đều rất đợi mong sự trở lại của lễ hội lớn này trong năm 2023. Điều này sẽ đóng góp tích cực cho việc xúc tiến các hoạt động du lịch và lôi cuốn đông đảo du khách đến với thành phố. Bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng, hãy đọc qua bài viết này để biết thêm thông tin về lễ hội pháo hoa này nhé.

Ý TƯỞNG MỚI LẠ, ĐỘC ĐÁO

Để chuẩn bị cho một sự kiện lớn như vậy, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 189/KH-UBND từ ngày 1/11/2022 về kế hoạch tổng thể tổ chức Lễ hội pháo bông quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023). Theo kế hoạch, Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 3-6 đến ngày 8/7/2023 tại khu vực cảng sông Hàn với sức chứa khoảng 17.000 chỗ ngồi trên khán đài (đối diện khu vực bắn pháo hoa trên nền móng của sàn diễn đã dùng tại DIFF 2019).

DIFF 2023 dự định sẽ có 8 đội tham dự, bao gồm đội chủ nhà – Đà Nẵng và 7 đội quốc tế, sẽ trình diễn trong 5 đêm, trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết. Mỗi đội sẽ trình diễn trong khoảng thời kì từ 20 đến 22 phút theo chủ đề của DIFF 2023.

DIFF 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng

DIFF 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài các đội dự thi đấu, các chương trình nghệ thuật cũng đều phải đáp ứng yêu cầu về quy mô sàn diễn, phải có thiết kế mới lạ, độc đáo và bảo đảm an toàn kỹ thuật. Nội dung chương trình phải đáp ứng chất lượng tốt, đặc sắc và hoành tráng để phục vụ cho các đêm diễn, đồng thời ánh sáng cũng được đầu tư bài bản và bám sát chủ đề.

Để được chọn lựa tham gia tổ chức DIFF, các đơn vị phải đáp ứng một số tiêu chí như: chứng minh được năng lực tài chính và nhân công, có kinh nghiệm tổ chức sự kiện pháo bông, mời được đơn vị tham mưu có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực pháo bông quốc tế, có đề xuất ý tưởng mới lạ, độc đáo và có quy mô, cùng với việc xây dựng kế hoạch chi tiết về tổ chức DIFF 2023 và cam kết thực hành đúng nội dung và tiến độ đề nghị. Đặc biệt, ưu tiên sẽ được đưa ra cho các đơn vị cam kết tổ chức DIFF trong vòng 3 năm liên tiếp.

ĐIỂM NHẤN CỦA SỰ KIỆN NÀY KHIẾN DU KHÁCH MÊ MẪN

Những người hoạt động trong ngành dịch vụ, du lịch trông chờ sự kiện pháo hoa quay lại nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu về lễ hội và sự kiện tại châu Á. Ông Nguyễn Minh Xoang – Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, cho biết rằng DIFF 2023 sẽ mang đến không khí sôi động cho Đà Nẵng và giúp thành thị đổi thay, trở nên lộng lẫy hơn sau những tháng ngày trầm lắng vừa qua.

DIFF 2023 dự tính sẽ bùng nổ hơn

Tiếp nối thành công của 2019, DIFF 2023 dự trù sẽ bùng nổ hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Tour Đà Nẵng giá hot chào hè 2023 >>> Khám phá tại đây

CHỦ ĐỀ CỦA DIFF 2023

Lễ hội sắp tới sẽ có chủ đề “Thế giới không khoảng cách” để vinh danh sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu sau đại dịch. sàn diễn sẽ được đặt bên sông Hàn như mọi năm, và được thiết kế với hình ảnh đào chuông – một loài hoa đặc trưng của đỉnh Bà Nà.

Mỗi đội pháo hoa sẽ có thời kì biểu diễn 20 phút mỗi đêm, với các chủ đề được ban tổ chức thống nhất bao gồm tình ái vô hạn, Bình đẳng cho nhân loại, Hòa bình cho thế giới, Phát triển du lịch vững bền và Sáng tạo không giới hạn.

DIFF 2023 là lễ hội pháo hoa lần thứ 11, đóng góp vào việc giúp Đà Nẵng trở nên "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á". trong suốt thời kì diễn ra của Lễ hội pháo hoa, tỉnh thành Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội, sự kiện âm nhạc và nghệ thuật để phục vụ cho cả người dân và du khách.

Với sự thành công của lần tổ chức gần nhất vào năm 2019, lễ hội đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng, vấn gần 1 triệu lượt khách tới thị thành trong hơn một tháng.

DIFF 2019

Hoạt động ca nhạc tại DIFF 2019 (Ảnh: Sưu tầm)

LỊCH DIỄN RA LỄ HỘI pháo hoa ĐÀ NẴNG

Đêm mở màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào sớm tối 3 tháng 6 với phần thi đấu mở đầu giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo sẽ là cuộc tranh tài giữa các đội Canada – Pháp (10/6); Úc – Ý (17/6); Ba Lan – Anh (24/6). Đêm chung kết sẽ diễn ra vào khuya sớm 8 tháng 7.

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng, nhớ lưu lại các mốc thời gian này để tham gia lễ hội đặc biệt, hoành tráng này nhé.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Lễ hội pháo bông Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những thông báo về lễ hội pháo bông quy mô quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng. Có dịp du lịch tại đây, du khách một mực phải chiêm ngưỡng lễ hội này để nhìn ngắm sự xinh đẹp của muôn ngàn màu sắc pháo hoa trên bầu trời. Để biết thêm thông tin chi tiết về các địa điểm và các tour du lịch giá rẻ, gọi ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour gợi ý cho bạn nhé.

>>> Đặt ngay: Tour Đà nẵng Hòa mình cùng Lễ Hội Pháo hoa Quốc tế 2023