Lạc bước ở thiên đường ẩm thực Phuket

Không chỉ nhờ vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ từ các vịnh đảo và những điểm đến thú vị, thơ mộng, Phuket còn thu hút du khách bởi thế giới ẩm thực độc đáo. 

Có người cho rằng nếu bạn chỉ học các từ vựng về đồ ăn Thái, bạn có thể hiểu được tới 80% những cuộc nói chuyện của người dân địa phương. Qua đó, có thể thấy rằng ẩm thực là một đề tài bất tận ở đất nước chùa vàng này và tất nhiên tại hòn đảo Phuket cũng không ngoại lệ.

Có thể nói, ẩm thực tại Phuket rất đa dạng và phong phú từ nguyên liệu đến hương vị đậm đà, mang nét đặc trưng của thiên đường ẩm thực Thailand.

HẢI SẢN

Đã du lịch biển đảo thì tất nhiên các món hải sản là lựa chọn ưu tiên không thể bỏ qua của mọi du khách. Có thể nói, nếu đem lên bàn cân điểm số thì hải sản tại Phuket nhất định sẽ đạt thang điểm tuyệt đối cho sự tươi ngon. Về hương vị, mỗi nhà hàng, quán ăn tại đây sẽ có các cách chế biến khác nhau. Nhưng để chuyến du lịch của mình thêm hoàn hảo từ vui chơi đến ăn uống thì các bạn nên “bỏ túi” danh sách các nhà hàng sau để trải nghiệm được phần ăn chất lượng nhé!

1.    Nhà hàng Kan Eang @ Pier
2.    Dãy nhà hàng nổi gần cầu tàu Laem Hin
3.    Mor Mudong Restaurant
4.    Bang Pae Seafood
5.    Thanoon Seafood
6.    Kan Eang 2 Seafood Restaurant
7.    Chaiyo Seafood
8.    Nhà hàng Palai

ĐIỂM TÂM

Thị trấn Phuket nổi tiếng là khu vực sống về đêm, thế nên nhịp sống ban ngày của người dân tại đây bắt đầu khá muộn, vào khoảng 11 giờ trưa. Chính vì như vậy, tìm được một địa điểm ăn sáng tại Phuket vào sáng sớm là điều khá khó khăn. Các món điểm tâm truyền thống thường được người dân địa phương chọn là Dim Sum hoặc bánh bao hấp. Dim Sum của Thái có đôi chút khác biệt so với ở Việt Nam hoặc Trung Hoa, bởi thay vì được đựng từ 3 – 4 chiếc trong khay tre thì Dim Sum tại đây được đựng trong các chén nhỏ và chỉ 1 – 2 chiếc.

MÓN ĂN VẶT

Có thể nói, món ăn vặt chiếm một nửa số lượng trong “thị trường” thiên đường ẩm thực tại Phuket. Một chuyến vui chơi thỏa thích nhất định sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng và các xiên thịt nướng chắc chắn là lựa chọn hàng đầu để làm nguôi ngoai chiếc bụng đang kêu gào của bạn.

Người ta thường nói “Du lịch Thái Lan mà không trải nghiệm các món ăn đường phố thì bạn đã bỏ phí một nửa ý nghĩa của chuyến đi rồi!”. Những món ăn vặt đặc sắc khác mà bạn nhất định phải thử khi đến Phuket đó là Bánh xốp kem dừa (Kanom Buang), Bánh Sandwich kem, Mỳ lên men (Kanom Jeen), Bánh trứng sữa dừa và bí ngô (Angkaya Fuk Tong), Gỏi đu đủ ba khía, Mực quay, Miến xào cua,…

Xem thêm >>> du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

MÓN ĂN ĐẶC SẢN

Du lịch Phuket, ngoài việc thưởng thức hải sản tươi ngon hay các món ăn đường phố hấp dẫn thì nhất định bạn phải thử qua những món đặc sản mang hương vị truyền thống đậm đà.

Đầu tiên, có thể kể đến đó là Geng Som – một loại Canh chua kiểu Thái, được chế biến từ cá, nước me và nghệ. Geng Som còn được gọi là “món ăn dành cho người dũng cảm” bởi nó rất cay và nồng. Hãy chắc hẳn rằng bạn là người thích ăn ớt, bởi bạn sẽ thực sự choáng vì độ cay của nó. Tiếp theo là Pla Tom Taochiew – Canh cá nấu đậu nành lên men, với vị chua và cay nhẹ món này khá dễ ăn với hầu như thực khách.

Ở Việt Nam, chúng ta thường thấy cây dương xỉ chỉ được dùng để cắm hoa, trang trí. Tuy nhiên, tại Phuket, dương xỉ xào là 1 món ăn truyền thống khá đặc sắc. Có lẽ đó là món ăn ấn tượng và bất ngờ nhất đối với các du khách Việt. Cuối cùng, chắc chắn phải kể đến món Cari Cá (Homok) bởi hương vị đặc trưng “không dễ quen” của nó. Bởi đôi khi, nó có mùi khá tanh vì cá được hấp trong lá chuối cùng loại lá có tên bai cha-ploo. Mặc dù thế, đa số những ai đã thưởng thức qua đều cho rằng đây là một món ăn đặc sắc của Phuket mà mọi người nên dùng thử.

Với tất cả các món ăn và nhà hàng được gợi ý như trên, Đất Việt Tour hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang có ý định du lịch Phuket.

Đất Việt Tour chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui và trọn vẹn! Quý khách cần tư vấn hoặc đặt tour, vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM – tư vấn qua tổng đài: 1800 6700

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *