Thử thách cùng với món cơm trộn thịt bò sống khi du lịch Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn không còn xa lạ, tuy nhiên cơm trộn thịt bò sống thì vẫn còn khá xa lạ với khách đi  tour Hàn Quốc. Trong muôn kiểu cơm trộn Hàn Quốc thì cơm trộn với thịt bò sống là món đặc trưng nhất, có tên gọi bibimbap yookhwe, được bán trong các nhà hàng truyền thống cổ truyền.

Vẫn những nguyên liệu quen thuộc trong món cơm trộn, từng phần nhỏ namul (rau trong tô cơm) như dưa chuột, bầu, nấm thái mỏng, giá đậu nành, rong biển, gosari (thân cây dương xỉ), kim chi củ cải sợi… sắp đều bên trên cơm trắng. Rau được xào sơ qua. Điểm nhấn của món ăn chính là loại thịt bò tươi sống của Hàn Quốc, thái sợi nhỏ đặt bên trên các loại rau. Thịt bò trộn với nước tương, tỏi băm và vừng để khử mùi. Cuối cùng, trứng gà sống là nguyên liệu không thể thiếu trong tô cơm.

Giống những món cơm trộn khác, khi ăn thực khách phải cho tương ớt Hàn Quốc dùng riêng trong món cơm trộn vào. Loại tương này khá cay, vì vậy hãy nếm thử trước khi quyết định cho toàn bộ vào tô cơm. Sau đó trộn đều tất cả đồ ăn. Đây là công đoạn quyết định cơm của bạn ngon hay dở. Nếu trộn không đều tay, cơm sẽ có vị mặn, nhạt không đều, hoặc chỗ không có thịt, chỗ quá nhiều thịt bò và trứng gây ngán. Ăn đúng kiểu Hàn Quốc là sau khi trộn đều, thực khách phải ép chặt cơm xuống đáy tô rồi mới múc từng muỗng.

Đồ ăn phụ gồm kim chi trắng – loại kim chi không muối với tương, kim chi truyền thống, bánh hẹ, cá cơm khô, xà lách và nước giá trụng thêm tí hành, vị hơi lợ… Không hiếm người từ chối món này vì sợ thịt bò còn sống, mặc dù vậy nếu là tín đồ của thức ăn tươi sống, thực khách sẽ nghiện ngay vị béo vừa phải của thịt và trứng sống hòa quyện với vị cay của tương ớt Hàn Quốc. Nhờ sự chế biến khéo léo của đầu bếp, mùi tanh của thịt bò được khử triệt để.

Theo tương truyền, ngày xưa món ăn này chỉ dành cho các quan chức trong triều đình nên cách trình bày cũng "sang chảnh" hơn hẳn các món cơm trộn khác. Cơm được đặt trong thố đồng màu vàng, nặng trịch thay vì tô đá thông thường.

Phố cổ Jeonju, cách Seoul khoảng 2 tiếng 20 phút đi tàu là nơi chế biến món này ngon nhất Hàn Quốc. Nếu không có thời gian ghé Jeonju, du khách có thể thưởng thức cơm trộn yookhwe ở nhà hàng Gogung (Cố Cung), tầng B1, tòa nhà Ssamji-gil, Insadong.

Tham khảo cty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *