Tìm hiểu những đồ uống hạ nhiệt với mùa hè oi bức

Những ngày hè nắng nóng chúng ta chỉ muốn uống thật nhiều nước hay những loại thức uống giải nhiệt khác. Tuy vậy, không phải loại nước nào cũng đem lại cảm giác thanh nhiệt, giải khát như mong đợi.

Nên uống gì sau khi đi nắng về?

Cơ thể cần cung cấp nước để bù lại lượng nước tiêu hao do tiết mồ hôi và tỏa nhiệt. Tuy vậy, việc cung cấp nước nên được diễn ra một cách chậm rãi, từ từ để cơ thể dần thích nghi. Uống nước đá quá lạnh và bất ngờ với một lượng lớn, rất dễ xảy ra tình trạng sốc nhiệt, thậm chí gây hậu quả cực kì nghiêm trọng.

Việc uống Fresh Plus – nước uống tinh khiết 500ml mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Một số loại thức uống giải nhiệt nên uống khi mới đi nắng về như sau:

Nước lọc ấm

Nước lọc (nước tinh khiết) là một trong những loại nước cấp nước nhanh và thuận tiện nhất cho cơ thể. Đặc biệt là nước ấm ở khoảng 30-40 độ C. Bạn nên uống từng ngụm nhỏ, mỗi lần khoảng 250-300ml. Theo các chuyên gia, bạn không nên vừa ăn, vừa uống vì rất dễ gây áp lực lên thành dạ dày.

Sữa

Sau khi đi nắng về, bạn nên uống sữa để hạ nhiệt, đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo, bớt đau đầu vì nắng nóng. Loại sữa hãy chọn là sữa không đường, ấm. Không nên uống sữa chua vì có thể khiến bạn căng thẳng hơn.

Nước cam, chanh

Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể khi mới đi nắng về, chúng giúp bạn sảng khoái hơn và phòng chống bệnh cảm do thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, khi đi nắng về, thay vì ăn cam lạnh bạn hãy dùng một ly nước cam, nước chanh để cơ thể dễ dàng hấp thu. Nếu có thể, nên thêm một chút mật ong để gia tăng hiệu quả giải nhiệt.

Nước chè tươi

Chè xanh có công dụng giải khát, làm mát và chống lại tình trạng choáng váng, căng thẳng khá hiệu quả. Vì vậy, trong những ngày hè nóng, bạn nên kết thân với loại thức uống này để xóa tan cơn nóng như đổ lửa. Tuy nhiên, không nên uống nước chè để qua đêm, vì lúc này chè đã xỉn màu, mất hết các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết.

Không nên uống gì khi đi nắng về?

Một số loại nước quá lạnh như nước đá và nước có tính hàn như dừa tươi có thể khiến bạn xảy ra tình trạng sốc nhiệt, choáng váng, ngất xỉu và đột quỵ khi uống nhiều sau khi đi nắng về.

Nước đá có thể gây viêm họng, các bệnh về đường hô hấp. Khi cơ thể đang nóng do nhiệt độ cao gặp một lượng lớn nước lạnh sẽ không kịp thích ứng, khiến bạn chảy mồ hôi nhiều hơn, mất nước hơn và thậm chí khiến cơ thể lạnh toát, rất nguy hiểm.

Nước dừa được nhiều người chọn để giải khát mỗi khi trời nắng nóng. Tuy vậy, nước dừa có tính hàn, thuộc hệ âm, giải nhiệt nhanh nhưng cũng khiến nhiệt độ cơ thể xuống thấp, tay chân mềm nhũng, người mệt lả khi vừa đi nắng về. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống nước dừa khi vừa đi nắng về, hoặc ngồi nghỉ một lúc rồi uống từng ngụm nhỏ.

Những ngày hè nóng, bạn nên thường xuyên bổ sung nước từ những loại thức uống giải nhiệt cho cơ thể. Đừng đợi đến lúc khát khô mới uống nước. Cách làm này dễ khiến cơ thể bị sốc, quá tải. Bên cạnh nước lọc hay nước cam, chanh, bạn có thể bổ sung nước dưa hấu, bí đao hoặc khổ qua để cấp nước và giải nhiệt.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước tinh khiết chất lượng Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.