Trọn 1 ngày buông mình vào thiên nhiên cùng sông nước Ninh Bình

Rời xa khói bụi thành phố, Ninh Bình là điểm đến lý tưởng và không còn xa lạ khi chỉ cách Hà Nội chưa đầy 100 km.

Là chặng dừng chân đầu tiên của chuyến tàu hỏa xuyên Việt, chúng tôi đến Ninh Bình sau 2 giờ trải nghiệm trên tàu. Đặt chân tới nhà ga lúc 8h, nghĩ tới việc mình chỉ có 24h tại vùng đất này, chúng tôi càng háo hức.

9h, sau khi check in tại homestay, nơi nổi tiếng với đầm sen tuyệt đẹp và thuê một chiếc xe máy, chúng tôi lên đường tới hang Múa cách chỗ ở chỉ 20 phút. Vé vào cửa 100.000 đồng. Sau khi bước 500 bậc thang, từ trên cao đỉnh núi, chúng tôi có thể chiêm ngưỡng tổng thể toàn bộ vẻ đẹp của Tam Cốc, nơi được mệnh danh là tiên cảnh.

Nghỉ trưa và hưởng thụ các món ăn làm từ thịt dê tại một nhà hàng nổi tiếng trong vùng, chúng tôi không thể bỏ qua món chân dê hầm, nầm nướng và nhất là món cơm cháy Ninh Bình, thơm bùi giòn tan trong miệng mà chẳng cảm thấy chút dầu mỡ.

Tiếp tục khám phá Ninh Bình với chuyến đi Tam Cốc – Bích Động bằng thuyền, chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ, bạn sẽ được mãn nhãn với Tấm hình sông nước trong veo nhìn thấy đáy. Từng khóm rong rêu xanh ngắt uốn lượn dưới mặt nước, 2 bên lừng lững những núi đá vôi hùng vĩ.

May mắn được ở phòng VIP của homestay ngay sát vách núi, bây giờ đây chúng tôi thực sự đang cách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây chỉ có sông suối cỏ cây và cánh đồng sen thơm ngào ngạt, một cảm giác nếu bạn không tận hưởng sẽ không bao giờ hình dung ra được… Ảnh: Hoàng Dung.

Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Sau khi thưởng thức bữa tối được chuẩn bị tại homestay, chúng tôi thả mình vào sự tĩnh lặng của ao hồ, không gian như đọng lại. Mỗi khoảnh khắc đều thấy đáng quý. Ngày đầu tiên của hành trình xuyên Việt đã kết thúc trong sự an yên của tâm hồn.

View từ phòng ngủ đẹp khó cưỡng. Sáng hôm sau, chúng tôi được đánh thức bởi tiếng chim líu lo. Cả hai ùa ra cửa hít đầy một lồng ngực thứ không khí trong lành của sớm mai, cảm giác cơ thể được gột sạch.

Sau khi ăn sáng và dạo chơi quanh hồ sen, lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm việc chèo thuyền. Cảm giác tự mình lèo lái chiếc bè nhỏ trôi trên dòng nước, ngắm rong rêu uốn lượn dưới đáy trong vắt, phía 2 bên các vách núi sừng sững hớp hồn. Từng tia chiếu qua vòm cây, đôi mắt như trong thêm, tâm hồn như tĩnh lại. Khoảnh khắc thư thái này có thực sự tận hưởng mới thấy nó có ích thế nào để xóa đi bao phiền muộn căng thẳng trong lòng.

24 giờ ngắn ngủi nhưng thật hoàn hảo nhất, được trải nghiệm sự hùng vĩ của non xanh, sự mát rượi là nguồn sống của dòng sông mát, sự thanh khiết nhẹ dịu của hương sen, và cảm giác gột rửa cơ thể, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi vững bước trên con đường của mình. Hành trình của chúng tôi còn khá dài với các cung đường xuyên Việt, có đi mới thấy, nước ta mình đẹp lắm!